TRUY TÌM CHỮ " BÌNH" Ở VƯƠNG QUỐC TÔM HÙM

TRUY TÌM CHỮ " BÌNH" Ở VƯƠNG QUỐC TÔM HÙM

“ Đảo Bình Ba - VươngQuốc Tôm Hùm” đã đi vào thơ ca và không còn gì xa lạ với tất cả các du khách ba miền trên dải đất hình chữ S Việt Nam, có thể nói từ thành thị đến nông thôn, từ những bộ phận đa ngành nghề khác nhau, hầu hết ai cũng đã biết đến.
Bình Ba trong những năm vừa qua đã trở thành một thỏi nam châm với sức hút mạnh mẽ, tạo ra một định luật hấp dẫn, hút cực mạnh đến những du khách đam mê du lịch, thích tìm hiểu địa điểm mới, tìm về nơi hoang sơ và bình yên, trong đó có tôi và các bạn.
Sự bình yên khi biệt lập với thế giới ồn ào, sự bình dị ở vẻ đẹp hoang sơ và nơi có những con người bình thường nhưng rất thân thiện đấy chính là sức hút của Đảo.

Nghĩa của từ Bình Ba xuất phát từ nguồn gốc tổ tiên đa phần là người Bình Định, đồng thời hòn đảo nằm ở vị trí che chắn phong ba, bão táp cho vịnh. Tuy nhiên,  đến với Bình Ba bạn sẽ còn chiêm nghiệm ra được nhiều chữ “bình” khác nữa cơ.

Chữ “Bình” trong Bình Ba là thế, vậy các bạn đã tìm thấy chữ “Bình” cho riêng mình chưa? Hãy cùng tôi đi tìm chữ “ Bình” nào! Bình ơi mày ở đâu??
+ Chữ “Bình” trong mùa hè.
Các bạn hãy đón thử xem??? mùa hè vừa rồi có bao nhiêu bước chân của lữ khách đến đảo. Con số này chắc không ai ước tính nổi. Thật sự quá bất ngờ với một hòn đảo rộng 3km2 nhưng có hàng ngàn du khách đổ bộ đến trong ngày. Mùa hè đỏ nắng ấy như một con dao 2 lưỡi đối với đảo Bình Ba. Uh thì nó tạo ra nguồn thu nhập, công việc cho người dân, và độ nổi tiếng khắp gần – xa đấy, nhưng đó chỉ là một mặt không gây xác thương của con dao thôi. Mặt khác nó gây tầm xác thương khá mạnh đến đảo. Cơn bão du khách sẽ mang theo vô số rác thải lên đảo làm cho đảo kém phần xinh đẹp hơn, và chữ “ Bình”vô tình bị đánh cắp.
+ Chữ “ Bình” mùa này.
Tháng 9 giữa mùa thu dịu nhẹ xen vào ấy là mùa đông lạnh lẽo (chỉ với các bạn ở khu vực miền Bắc thôi). Đảo Bình Ba vẫn đón những tia nắng ấm áp đến lạ thường. Thời điểm này hòn đảo xô bồ đã chìm vào giấc ngủ, và thay vào đó sự Yên Bình lên ngôi. Không nhiều sự bon chen, đông đúc, không còn sự nhộn nhịp của những chuyến xe liên tục lăng bánh. Chỉ còn lại sự yên bình, nhộn nhịp trong cuộc sống thường nhật hằng ngày của người dân xứ đảo.


“Ôi!!! Tôi đã thấy chữ Bình trên đảo Bình Ba”


4h30 sáng tiếng còi của những con tàu đánh bắt, tiếng cười đùa của người dân khi gặt hái được những thành công sau chặng hành trình biển đêm, tiếng rao - mua của người dân, hòa vào đó là ánh bình minh rọi chiếu, xóa tan màn đêm lạnh lẽo. Vẽ nên một bức tranh yên bình về khung cảnh và tâm hồn. Chữ Bình đã hiện lên trong tôi vào thời điểm ấy ( Tháng 9 – tháng 12). Giữa cái mơ mộng, dịu nhẹ của mùa thu và hương vị của mùa đông, chấm theo những cơn mưa nặng hạt vào chập tối. “Tôi đã tìm thấy chữ Bình cho riêng mình”. Còn bạn thì sao? 
Nếu thực sự bạn muốn tìm đến chữ Bình thì đây là dịp mà các bạn không thể bỏ qua, hãy chuẩn bị hành trang lên đường đến đảo ngay và luôn nhé các bạn. Các bạn sẽ tìm được những điều thật bình yên khi biệt lập với thế giới ồn ào, sự bình dị ở vẻ đẹp hoang sơ và sự bình thường nhưng rất thân thiện của ngư dân vùng đảo. Với tôi đây mới thực sự  là sức hút của Đảo Bình Ba.
-Emily Trang-

Đăng nhận xét