Nên đi Hang Rái vào tháng nào?


Từ thành phố Phan Rang (Ninh Thuận) đi theo tuyến đường biển Ninh Chữ đến cầu Tri Thủy, rẽ phải và men theo tỉnh lộ 702 khoảng 35 km về phía đông bắc Ninh Thuận, bạn sẽ đến với Hang Rái ở thôn Thái An, xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải.
Hang Rái hay còn gọi là Hòn Rái bởi xưa kia nơi này có rất nhiều rái cá sinh sống, sau này do những con rái cá này phá các ngư dân nên người dân tìm cách đuổi nó đi để được bình yên. Khi đến đây bạn có thể thấy được những dấu tích do rái cá để lại như những tảng đá có cạnh sắc nhọn hay những rạn san hô bị chúng bào tạo ra những hình thù vô cùng kì lạ.

Ẩn mình trong một lớp bọc hoang sơ, Hang Rái mang đến cho những người đam mê nghệ thuật sự ngỡ ngàng cũng như lời trầm trồ khi đến đây. “ Thác nước nhỏ trên biển ” là một điểm vô cùng thú vị mà ai đến đây cũng muốn một lần chiêm ngưỡng. Thác mang một vẻ đẹp ma mị mà bất cứ ai đến đây cũng phải mềm lòng.
Hang Rái đẹp nhất là lúc bình minh, mặt trời nhô lên nhuộm màu cho cả vùng trời tạo ra cho Hang Rái một vẻ đẹp ma mị. Cũng chính vì vẻ đẹp ấy đã có nhiều người quyết “ sống chết ” để có được một bộ ảnh đẹp tại đây.
Ngoài ra thềm san hô cổ ở đây cũng là một địa điểm lý tưởng để bạn tìm kiếm những bức ảnh đẹp. Được ví như “ Sao Hỏa trên mặt đất ” bề mặt của tảng san hô khủng lồ này có phần gồ gề và nhiều chông gai thế nhưng nó lại tạo nên điểm đặc sắc của Hang Rái khi thử sức vượt qua những rào cản này để tận mắt chứng kiến vẻ đẹp của đại dương bao la.
Hang Rái đẹp nhất là vào tầm những tháng sau tết, vì khoảng thời gian đó rong rêu ở đây mọc xanh cả vùng tạo nên một nét đẹp vô cùng “ vi diệu ”.
Tuy nhiên bạn cần phải cẩn thận khi đến đây vào những tháng này, bởi vào những tháng này sóng sẽ rất mạnh và việc di chuyển trên các tảng san hô rất khó khăn và dễ trơn trượt.

Đăng nhận xét