DU LỊCH TỨ BÌNH: ĐỂ ĐI ĐƯỢC THẬT SỰ KHÔNG PHẢI DỄ?
Cách đây vài năm, Tứ Bình nổi lên như một hiện tượng mà ai cũng biết đến, làm vực dậy trái tim của biết bao bạn trả mong muốn đi phượt. Tứ Bình đó chính là: Bình Ba, Bình Hưng, Bình Lập, Bình Tiên.
Có rất nhiều câu hỏi được đặt ra là: làm sao để đi được cả Tứ Bình và đi như thế nào?
Thật ra thì rất khó để đi được Tứ Bình trong một ngày, vì thời gian giới hạn nhưng khoảng cách địa lý lại rất lớn, hơn nữa khi bạn tìm đến Tứ Bình, sẽ bị cưỡng lại vẻ đẹp không thể thay thế của nó.

1.    Đảo Bình Ba
Nằm cách Nha Trang 40km về phía Đông Nam, để đi được đến Đảo Bình Ba thì cần đi từ Nha Trang ra Đảo Bình Ba thông qua Cảng vụ ở thành phố Cam Ranh.
Bằng những kinh nghiệm du lịch Bình Ba đã có sẵn mà các bạn săn được trên phương tiện báo chí thì có thể dễ dàng tìm được: Bình Ba có gì chơi, tàu đi Bình Ba như thế nào, khách sạn ở Đảo Bình Ba ra sao, và câu hỏi ăn gì ở Bình Ba cũng được giải quyết.
Một trong những món ngon nhất ở Đảo Bình Ba đó chính là tôm hùm, tôm hùm thịt tươi ngon nhất đã được đi vào thơ ca. Rất nhiều quý khách vẫn hay tự hỏi tôm hùm giá bao nhiêu, thì theo thống kê mới nhất là giá giao động từ 800.000-1.500.000/kg tùy theo từng loại. Các bạn hãy hỏi thêm người dân địa phương để có được món hải sản ngon này nhé!

2.    Đảo Bình Hưng
Câu hỏi hay được đặt ra nhất đó chính là nên đi Bình Ba hay Bình Hưng. Nếu như ở Đảo Bình Ba có rất nhiều cảnh đẹp thì Bình Hưng cũng không thua kém gì cả. ở Đảo Bình Hưng còn có thêm nhiều rặng san hô để quý khách tự do tắm biển, hoặc lặn ngắm san hô. Đảo Bình Hưng cũng nổi tiếng với mực nước trong xanh không thua kém gì Đảo Bình Ba

3.    Đảo Bình Lập
Đứng ở vị trí thứ ba trong tứ bình đó chính là Đảo Bình Lập. Người ta vẫn thích đi du lịch Bình Lập tự túc hơn là đi tour. Và nếu đã khám phá Bình Lập, thì không thể bỏ qua Hang Rái Vĩnh Hy ngay cạnh đó, bên cạnh đó còn có suối nước khoáng Ninh Thuận, sau đó thì tham quan resort Ngọc Sương Bình Ba được ví như biển Madives Việt Nam.

4.    Đảo Bình Tiên
Và cuối cùng là Bình Tiên, một bãi biển dành cho dân địa phương nhiều hơn là dành cho khách du lịch nhưng vẻ đẹp của nó thì cũng không thua kém gì ba Bình còn lại. Vẫn rất đẹp và hoang sơ.

Suy cho cùng, để đi được Tứ Bình, thật sự không phải dễ…trong vòng một ngày. Cần ít nhất 3 ngày 2 đêm mới có thể khám phá hết được vẻ đẹp mà tạo hóa ban tặng cho người dân bán đảo Cam Ranh.



Đăng nhận xét