Mẹo hay chống say tàu biển!

NHỮNG MẸO HAY CHỐNG SAY TÀU BIỂN
Đảo Bình Ba được mệnh danh là thiên đường biển cả, được rất nhiều cây bút ca ngợi vẻ đẹp hoang sơ và tiềm ẩn. Thế nhưng để đến được với Đảo Bình Ba, quả là một hành trình không hề đơn giản khi các bạn phải lênh đênh trên tàu hơn 1 tiếng 15 phút. Và ngày hôm nay iHome Nha Trang xin gửi đến các bạn bài viết Những mẹo hay chống say tàu biển, giúp các bạn tự tin hơn khi khám phá Đảo Bình Ba, hãy gạt đi những mệt nhọc và lo lắng...



LÝ DO SAY TÀU BIỂN
Những người say tàu biển  ở dạng nhẹ chỉ có cảm giác hơi chóng mặt, tăng bài tiết dịch và buồn nôn. Ở mức độ nặng hơn, sẽ bị chóng mặt, nôn nhiều và kèm theo mạch, tim và huyết áp giảm.Thời tiết là lý do dễ làm cho bạn say tàu biển và nhất là trong khoảng thời gian du lịch này, khi mà thời tiết Nha Trang lúc nắng lúc mưa và đang bắt đầu vào thời kì mưa bão. Chính vì vậy khi thời tiết thay đổi, hoặc khí hậu không thuận lợi, sóng biển và độ nghiêng ngả của tàu dễ gây mệt.


Chuẩn bị thuốc chống say
Dán miếng chống say hoặc vòng chống nôn
Thuốc chống say tàu biển là hành trang bạn đừng quên mang theo khi đi du lịch biển dài ngày. Hãy ra hiệu thuốc mua và mang theo khi đi bởi bạn sẽ không thể mua nó khi đang lênh đênh trên mặt biển được, nên nhớ phải ăn đủ no và uống thuốc trước 30 phút.
Nếu như bạn là người ngại ăn uống và uống thuốc thì bạn có thể lựa chọn miếng dán chống say tàu biển. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sự lựa chọn, giá khoảng 25.000/miếng dán , rất tiện dụng và dễ sử dụng, bạn nên dán trước 3 tiếng trước khi lên tàu.
Uống nước ấm hoặc gừng ấm
Phương pháp ngày xưa của ông bà ta cũng khá hiệu quả và phát huy tác dụng cực tốt với các triệu chứng say tàu biển. Bạn có thê ruống ngụm nước ngóng và một chút gừng ấm, nó có thể tác làm ấm cổ họng và cơ thể, giảm bớt triệu chứng mệt mỏi.
Tâm lý thoải mái
Có một điều mà ai cũng nghĩ nó không có ảnh hưởng gì nhưng lại là những điều cực kì quan trọng. Lúc nào bạn cũng nghĩ "tôi bị say tàu biển" thì cơ thể bạn tự động sẽ cảm thấy mệt mỏi và chuẩn bị tâm lý say tàu biển. Bạn phải luôn giữ cho mình một tâm lý vững vàng và thoải mái, luôn luôn thoải mái và không lo nghĩ những điều đó.
Lựa chọn chỗ ngồi
Nếu cơ thể bạn yếu và tiền đình không tốt, nên lựa chọn những chỗ ngồi tốt ở trên tàu biển. Nó sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc ổn định tâm lý. Lựa chọn những chỗ ngồi giữa tàu, không nhìn ra xa chăm chú và dưới biển, bạn sẽ luôn thấy mọi thứ thật dễ dàng.
Nào giờ thì các bạn đã đủ "dũng cảm" cho chuyến hành trình ình BBa chưa nào!!!!!!!!!
-Hạ Hạ-

Đăng nhận xét