Tôi sẽ không bao giờ đến ĐẢO BÌNH BA để đi DU LỊCH?

TÔI SẼ KHÔNG BAO GIỜ ĐẾN ĐẢO BÌNH BA ĐỂ ĐI DU LỊCH!

Tôi - một con nghiện du lịch - sẽ không bao giờ bước chân lần thứ hai đến Đảo Bình Ba với ý nghĩ để du lịch! Qủa thực là vậy!
Cách đây không lâu, nghe bạn bè và mọi người giới thiệu vẻ đẹp của Đảo Bình Ba - trăm nghe không bằng một thấy - nên tôi đã có một quyết định khá táo bạo, đến Bình Ba một mình để cảm nhận những điều tuyệt vời đó, thế nhưng mọi thứ đã hoàn toàn sụp đổ khi tôi nghĩ đến Đảo Bình Ba là để đi du lịch!
1. Con người
Chưa bao giờ lại khó khăn trong việc tìm kiếm thông tin trong việc di chuyển đến như vậy, tất cả mọi thông tin trên Internet hầu như chỉ nói chung chung, không một thông tin cụ thể. Tôi đến Cảng Bình ba lúc 5h sáng, và cảng rất nhiều người, tôi ôm khư khư đống đồ quý giá của mình vì sợ bị....cướp giật, thế nhưng trái ngược với tôi,mọi người  rất nhiệt tình  cách thức qua đảo như thể nào, chuyến giờ ra sao và đủ cả thể loại, lần đầu tiên tôi thấy mình thật xấu hổ.
2. Trải nghiệm chuyến tàu
Sau đó tôi bước lên tàu và ngồi một góc, cắm tai phone và lắc lư theo chuyển động của tàu. Mọi người tum lại ca hát, kể nhau nghe về những câu chuyện trên đảo, riêng tôi thì làm lơ và thích một mình, Ban đầu tôi lâng lâng, sau đó là cảm giác buồn nôn, và xác định là chuẩn bị say tàu, chân tay tôi lạnh ngắt. Thấy vậy mọi người trên tàu lo cho tôi, chị HDV chạy lại giúp đỡ tôi rất nhiều, sau đó tôi đã trở nên khoẻ hơn, mọi người hỏi han rất nhiều sau khi tôi dần dần hồi phục và  lần thứ hai trong ngày tôi thật xấu hổ với bản thân mình.
3. Tham quan xung quanh đảo
sau khi hồi phục sức khoẻ, tàu cập đảo và tôi theo mọi người tham quan các địa điểm Bình Ba, phải nói là tôi hoàn toàn ngơ ngác trước vẻ hoang sơ của nó. Cũng là hoang sơ nhưng sao Vịnh hạ Long lại đẹp đến thế, cũng là hoang sơ nhưng sao Phong Nha - Kẻ Bàng lại ghi tên vào lịch sử. Còn Đảo Bình Ba -  tại sao bây giờ mọi người mới biết đến với  rất nhiều san hô đẹp tuyệt vời, làn nước trong vắt mát lạnh mà vẫn lẳng lặng tự lui vào phía hậu trường, không phô trường và ồn ào.
4. Ăn uống
Với mỗi lần trước đây, tôi đến những nơi du lịch để ăn những thứ tuyệt vời, san hào hải vị thì ở Bình Ba, bạn có thể nhấm nháp tôm hùm cỡ bự, ốc đủ các loại, ghẹ... Cái cảm giác thưởng thức hải sản giữa lòng đại dương còn tuyệt vời hơn thế...
5. Cuộc sống người dân
nếu bạn ở đất liền, bạn có thể ngâm hàng giờ trong bồn tắm, thoả thích sử dụng nước ngọt, thì ở đây - Đảo Bình Ba rất khó khăn để có được từng thùng nước ngọt ấy, phải vận chuyển từ đất liền ra. Tôi bắt đầu tính tiểu thư và chê ỏng chê eo khi không có đủ nước ngọt để tắm, sau khi chứng kiến người Mẹ dành hết nước ngọt để tắm cho con cái, tôi mới ứa nước mắt,  đúng là Bình Ba - đẹp giữa trời đất và cao cả như Lòng Mẹ.

Nếu đến Đảo Bình Ba để đi du lịch đó là sự lựa chọn sai lầm, hãy nghĩ đến Đảo Bình Ba để trải nghiệm, trải nghiệm những điều mà thiên nhiên ban tặng, trải nghiệm những điều tuyệt vời của cuộc sống. Đảo Bình Ba - sẽ không đẹp hoàn hảo - nếu thiếu những con người bình dị và hào phóng - nếu thiếu những con người không toan tính - nếu thiếu những con người với những nụ cười hiền từ...
vậy đó - tôi sẽ quay trở lại - nhưng không phải là du lịch - mà là sự trải nghiệm những điều mới mẻ :)
- HẠ HẠ-









Đăng nhận xét