Có nên ăn tôm hùm ở Đảo Bình Ba?

CÓ NÊN ĂN TÔM HÙM Ở ĐẢO BÌNH BA?
Đảo Bình Ba nổi tiếng với bãi biển dài và đẹp, làn nước trong xanh mát rượi và cô lập tứ phía. Đến với Đảo Bình Ba, người ta đến với vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ nhưng hùng vĩ. Đến với đảo Bình Ba, người ta đến với xứ sở của hải sản, của những con ốc, sò, cá và cả tôm hùm. Chẳng trách người ta lại nói : "Yến sao Hòn Nội, vịt lội Ninh Hòa, tôm hùm Bình Ba, nai khô Diên Khánh".
Theo nghiên cứu của khoa học thì tôm hùm chứa rất ít chất béo trong khi đó hàm lượng protein lại cao nên rất tốt cho sức khỏe. Thịt tôm hùm chứa axit béo omega 3 giúp kìm hãm bệnh liên quan đến tim mạch nên rất tốt cho cơ thể, đặc biệt là những người cao tuổi mắc bệnh tim mạch. Chính vì thế mà tôm hùm được đánh giá là một trong những món ăn hảo hạng, và khá đắt đỏ. 
Ở Khánh Hòa nổi tiếng với các loại hải sản và Đảo Bình Ba nổi tiếng với món tôm hùm. Thế nhưng nhiều khách du lịch khi ra Nha Trang và so sánh giá cả các loại hải sản thì luôn nghĩ tôm hùm ở Đảo Bình Ba khá mắc và so sánh với giá cả ở một số nơi khác. Tuy nhiên hàm lượng tôm hùm mỗi nơi đều khác nhau, và có giá trị nhất định. Nếu bạn đã đến Bình Ba thì ít nhất một lần nên thưởng thức món tôm hùm tại nơi đây, bạn sẽ cảm nhận được vị khác biệt giữa các loại tôm hùm ở mỗi miền khác nhau. Tôm hùm ở Đảo Bình Ba thịt trắng theo từng thớ, vị ngọt ngọt mặn mặn thấm ngay đầu lưỡi, và ăn được món tôm hùm cũng dạy bạn cách kiên nhẫn bóc từng lớp và chờ đợi, không vội vàng.
Nếu một lần được thưởng thức món tôm hùm ở Đảo Bình Ba, bạn sẽ nhớ mãi hương vị ngọt ngọt và thơm thơm ấy...

Đăng nhận xét