Du lịch Đảo Bình Ba - có còn như những ngày ấy...

DU LỊCH ĐẢO BÌNH BA - CÓ CÒN NHƯ NHỮNG NGÀY ẤY...
Cách đây khoảng hơn 3 năm, Đảo Bình Ba nổi lên như một hiện tượng lạ mà ai nhắc đến cũng đều mong muốn được một lần đến và chiêm ngưỡng. Nhắc đến Đảo Bình Ba, người ta nhớ đến hòn đảo nhiều điểm còn kì bí và hoang sơ.
Là hòn đảo còn nhiều điểm kì bí...
Người ta cũng không hiểu tại sao hòn đảo còn nhiều điểm kì bí đến như vậy, phải kể đến đầu tiên là dòng nước mát lạnh không chút gợn bẩn, và nước muối biển không rít, ẩn dưới lớp nước biển trong xanh là tầng san hô đẹp tuyệt nhất, được đánh giá là một trong những rặng san hô đẹp nhất thế giới. 
Là hòn đảo được thiên nhiên ban tặng nhiều thủy hải sản trù phú, nhất là tôm hùm, hải sản có giá trọ kinh tế cao nhất.
Là hòn đảo còn nhiều điểm hoang sơ...
Người dân trên Đảo Bình Ba sinh hoạt với cuộc sống còn nhiều thiếu thốn về điện và nước, tuy nhiên cuộc sống của họ luôn tràn ngập tiếng cười, cuộc sống của họ vô ưu vô lo, người dân sinh sống từ lâu đời, tự sinh hoạt và từ sinh sống, học tập. Đảo Bình Ba cách lập đất liền khoảng hơn 1 giờ đồng hồ đi tàu hoặc 15 phút đi cano. 
Sau đó Đảo Bình Ba được thương mại hóa du lịch bằng nhiều chương trình khác nhau. Và cuộc sống của người dân cũng có phần bị xáo trộn, thay đổi, các khu kinh tế mọc lên, các nhà bè mọc lêhiêpn làm cơ sở cho các khu du lịch. Bên cạnh đó vệ sinh môi trường vẫn chưa được chú trọng , chính vì thế sau mỗi lần có đoàn lớn trở về, Bình Ba đảo trở thành bãi chiến trường mà người dân phải cật lực mới có thể thu dọn được.
Và rồi chính quyền đã can thiệp để giữ lại được hòn Đảo Bình Ba như vốn có của nó. Các đoàn du lịch phải có giấy phép, sự kiểm tra gắt gao của chính quyền, các nhà bè phải có tinh thần trách nhiệm trong vấn đề vệ sinh môi trường. Hiện nay, mỗi lần qua Cảng, các bạn sẽ đóng một khoản phí, gọi là phí vệ sinh môi trường cảng. Sau đó khi qua Đảo Bình Ba, các dịch vụ khi sử dụng xong phải  bỏ vào thùng rác để tái chế như những dụng cụ: chai, lọ...
Theo đánh giá của một số chuyên gia, hiện nay Đảo Bình Ba tuy không còn giữ được nét đẹp hoang sơ như ban đầu nhưng người ta đang càng ngày càng cố gắng gìn giữ và tu tạo lại vẻ đẹp được đánh giá là một trong những bãi biển ngắm san hô đẹp nhất thế giới.
-Hạ Hạ-



Đăng nhận xét