TẠI SAO ĐẢO BÌNH BA VẮNG KHÁCH SAU NGÀY 6 THÁNG 11

TẠI SAO ĐẢO BÌNH BA VẮNG KHÁCH SAU NGÀY 6 THÁNG 11

Sau nguồn tin ngày 22/9 “Quy chế đảm bảo an ninh, antoàn căn cứ quân sự Cam Ranh” do Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng ban hành, trong đó quy định không cho phép "tiến hành, phát triển các loại hình du lịch” tại khu vực mũi Hời, đảo Bình Ba, Hòn Chút, đã gây ra sự đối lập cho 2 giai đoạn:  
Giai đoạn trước 6/11: Sự tranh cãi giữa hai luồng ý kiến cấm và không cấm, xen vào đó là lượng khách đổ xô về đảo trong dịp cuối tuần đông đến lạ thường.
Giai đoạn sau ngày 6/11:  Lượng khách đến Đảo giảm rõ rệt trái ngược với khung cảnh tấp nập những ngày trước. Mặc dù cả hai giai đoạn đều nằm trong thời điểm kết thúc mùa du lịch.
Theo như thống kê của các chủ nhà nghỉ, cửa hàng hải sản, chủ tàu, cano và ngư dân trên Đảo Bình Bacho biết từ khi có quyết định cấm khách du lịch tham quan Đảo Bình Ba sau 6/11 được ban hành thì lượng khách du lịch đặt chân đến đảo giảm đến 70%.
Nguyên nhân tại sao? Phải chăng du khách đã khẳng định lệnh cấm đó là sự thật và cho rằng du lịch tại Bình Ba đã chấm hết. Hãy cùng nhau bật mí vấn đề này nhé!
+ Chủ nhà nghỉ Phát Đạt cho biết: Bắt đầu từ 6/11 các công ty đã lần lượt hủy booking phòng với lý do tới ngày quy định của Chính phủ có hiệu lực nên không bán được tour cho khách.
+ Đa phần khách du lịch cũng đã nắm được các thông tin về quyết định của Chính phủ nên họ không ra đảo.
Đó chính là lý do mà Đảo vắng bóng du khách. Nếu tình trạng này tiếp tục kéo dài sẽ trở thành một vấn đề nhức nhối đối với ngư dân tại Đảo.


-Emily Trang-

Đăng nhận xét